Monday, May 13, 2019

หน้าปากซอยมีอะไร

บ้านนี้ก็อยู่ห่างปากซอยประมาณ 40 เมตร ถนนหน้าบ้านเป็นถนนสี่เลน  เมื่อปีที่แล้วช่วงเดือนกุมภาพันธ์  เกาะกลางถนนหน้าบ้านได้รับการปรับปรุงแล้วปลูกต้นปาล์มตลอดแนว เพิ่มจากต้นเฟื่องฟ้าที่มีอยู่แล้ว  ปีที่ผ่านมาปรับปรุงจากต้นปาล์ม เอาออกตลอดสายเปลี่ยนเป็นต้นไทรตัดแต่งเป็นแท่งยาวๆหัวตัด

พอมาสัปดาห์ที่ผ่านมาหน้าซอยมีการกั้นถนนให้เดินสองเลนเพราะมีการขุดถนนทำท่องลอดอะไรซักอย่างซึ่งไม่รู้ว่าจะทำอะไรเหมือนกัน งงๆ

แต่ทราบมาว่าถนนนี้จะถูกขยายเป็นถนนหกเลน  เพราะเป็นทางเข้าโรงพยาบาลค่ะ  และป้อมหน้ามหาวิทยาลัยก็จะเปลี่ยนตำแหน่งและขยายให้ใหญ่ขึ้น  รอดูต่อไปค่ะ

16 พ.ค.2562 สองสามวันมานี้เห็นเขาเริ่มวางท่อระบายน้ำหน้ามอแถวๆป้ายแล้ว  คงจะเริ่มสร้างถนนแล้วค่ะ

มิถุนายน 2562  วันนี้นั่งกินข้าวต้มที่ร้านพี่รัตน์  เห็นรถมิซซูใหญ่ป้ายแดงขับตกข้างทางคันนึง โชคดีที่ลงไปแค่บริเวณทราย  ไม่ลงลึกไปถึงบริเวณที่มีเหล็กหล่อคอนกรีต  หนุ่มๆที่มากินกาแฟออกไปช่วยกัน  ร้านอมรไบท์เป็นหลัก  ดีที่มีรถลากคันใหญ่ๆ  เขาก็ผูกเชือกลากออกมาให้  เจ้าของรถคือน้องแดงการเงินที่ตอนนี้ไปอยู่ภูมิสถาปัตย์  ได้ยินกว่าก่อนหน้านั้นก็มีรถตกลงไปคันนึงแล้วหลุมใกล้ๆกัน


24 มิถุนายน 2562 เห็นรถกระบะมีหลังคาคลุม ตกลงไปที่ขอบทางใกล้ๆกับเคอร์รี่ ตรงนั้นมันมองไม่เห็น น่ากลัวอยู่ค่ะ ได้ความว่าตกไปตั้งแต่เมื่อคืน  แต่เราไปเห็นตอนเช้าแล้ว 


26 มิถุนายน 2562   ได้ยินว่ามีนักศึกษามวลขี่มอเตอร์ไซต์แล้วถูกรถบรรทุกที่กำลังเลี้ยวเหยียบเท้า น่าจะบาดเจ็บอยู่พอสมควร  นึกไม่ออกเหมือนกันว่าเกิดกรณีขึ้นยังไง

3 มีนาคม 2565 ช่วงเดือนสองเดือนมานี้ ถนนในมอช่วงที่ผ่านโรงพยาบาลไปถึงวงเวียนมีการเพิ่มเลนอีก 1 เลน (แต่ฝั่งตรงข้ามไม่ได้เพิ่มเลน ก็จะเป็นถนน 5 เลนค่ะ แปลกได้อีก)


No comments: