Wednesday, April 05, 2017

มือถือใหม่

วันนี้อยู่ๆก็เดินไปซื้อมือถือใหม่ งงตัวเองเหมือนกัน :)

ปกติเป็นคนไม่ค่อยได้โทรศัพท์กับใคร เพราะอยู่ออฟฟิศเขาก็โทรตามด้วยสายภายใน  เดี๋ยวนี้เวลาคุยก็ผ่านทางเฟซบุ๊กกับไลน์  ถ้าจะโทรจริงๆก็ใช้ FB Call หรือ line call ใช้ผ่าน IpadMini  มือถือมีใช้อยู่สองเบอร์ ใช้แบบเติมเงินทั้งคู่เพราะกลัวจะลืมใช้ wifi นอกบ้าน เล่นตลอดเวลาจะจ่ายค่าเน็ตโดยไม่ตั้งใจกันเกินเหตุ

ตานี้มือถือที่มีมันก็รุ่นโบราณมาก ซิมหนึ่งใช้มาตั้งแต่สมัย Nokia3310 เปลี่ยนเป็นโนเกียรุ่นถัดมา  เปลี่ยนเป็น Samsung เปลี่ยนเป็น Blackberry  จนในที่สุดได้มาอีกเบอร์หนึ่งเป็น IPhone ซิมเดิมก็เลยใช้โทรศัพท์พื้นฐานเอาไว้รับ OTP หรือข้อความ  ตานี้ไอโฟนมันก็เก่าไปเรื่อยๆ จนตอนนี้โทรศัพท์ที่มีมันจะใช้ฟังก์ชั่นอะไรมากๆไม่ได้  พอไปใช้ไอแพดก็ใช้โทรศัพท์ไม่ได้ เอาเถอะงั้นซื้อเครื่องใหม่ซักเครื่อง

นั่งดูโทรศัพท์หลายรุ่น รุ่น flagship ทั้งหลายก็แพงโดยไม่จำเป็น  ในที่สุดเจอรุ่นกลางๆราคาไม่แพงแต่ก็ใช้งานที่ต้องการได้ครบ ทีแรกตั้งใจจะซื้อเพราะมีส่วนลดของทรูถ้าซื้อกับแพคเกจ  ลองไปเดินดูร้านทรูที่ห้างใกล้ๆบ้านพบว่าเขาเป็นพาร์เนอร์เฉยๆ แต่ทำอะไรอย่างอื่นไม่ได้เลย  งั้นก็เดินเลยไปนิด ไปซื้อมือถือจากบูธในห้าง ตกลงได้ Samsung J7 Prime ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่เข้าบ้านนะจ้ะ  :)

No comments: