Thursday, January 05, 2017

เพื่อนบ้านหน้ามอ

24 ธันวาคม 2559

ช่วงนี้แถบหน้ามอก็ดูคึกคัก ไม่เหงาๆเหมือนเมื่อก่อน


อพาร์ทเมนต์ใหญ่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆไปทาง 7-11ที่เพิ่งเริ่มสร้างไม่นาน ตอนนี้ก็เกือบเสร็จแล้ว ดูดีมากทีเดียว
ร้านบรรเจิดเป็นร้านที่คนนิยมมากินอาหาร มีเมนูสวยๆมาตลอด ร้านทำนมที่ขายติ่มซำอยู่ใกล้ๆ 7-11 ก็ดูดี ถึงจะไม่เคยไปกินก็ตาม และเห็นมีวี่แววว่าจะเปิดเพิ่มอีกหนึ่งร้าน

ในท่าศาลามีร้านโรตีป้าหนอมมาเปิดหลายเดือนแล้ว แต่ในเขตหน้ามอก็มีร้านโรตีเทสสุ เดิมเป็นร้านอาหารตามสั่ง แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นขายโรตี ปังเย็น และก๋วยเตี๋ยวไก่ เพิ่งได้ไปกินอาทิตย์ทึ่แล้ว อร่อยใช้ได้



ร้านบานานาเบเกอรรี่ปิดร้านไปหลายเดือนแล้ว ตอนนี้เป็นร้านพิซซ่าซีดส์ ยังไม่เคยไปลองชิมเลย บางทีร้านอาหารดีปิดตัวลงไปก็น่าเสียดายนะคะ ยังนึกถึงร้านทีแอนด์พีที่ปั๊ม Esso ซึ่งตอนนี้กลายเป็นคาลเทกซ์ ปิดตัวไปหลายปีโดยไม่มีใครมาทำต่อ ร้านยูแอนด์วีหน้าบ้านที่เป็นร้านบรรเจิดเดี๋ยวนี้ก็ทำพิซซ่าได้รสชาติดีมาก ร้านเฉลียวซึ่งกลายเป็นร้านพรรณไม้ กลายเป็นร้านส้มตำในที่สุดก็ปิดไปในปีที่ผ่านมายังไม่เห็นใครมาเปิดร้านต่อ ร้านครัวคุณแม่ที่มาเปิดอยู่ข้างคลองชลประทานก็ปิดตัวไปแล้วหลังจากเปิดได้ไม่ถึงปี

หน้ามอฝั่งตรงข้ามกับบ้านอาจารย์จักรินมีหมู่บ้านน่ารักๆขึ้นมาได้พักใหญ่แล้ว หลังเล็กนิดเดียว ได้ข่าวว่าเปิดให้เช่าเดือนละหมื่นสอง แพงไปนะ เห็นเขาสร้างขึ้นเรื่อยๆ ช่วงน้ำท่วมเดือนที่แล้วระดับน้ำท่วมทุ่งและคลอง แต่ก็ไม่ถึงบ้านพวกนั้น

ปีนี้ดีที่น้ำไม่ท่วม ถึงหน้ามอจะมีการถมที่มากขึ้นแต่ก็รู้สึกว่าน้ำมีทางไป ช่วงนี้ฝนตกตลอด แต่ไม่ถึงกับสาหัสเหมือนปี 2554

No comments: