Thursday, May 07, 2015

มะม่วงระหว่างรั้ว

ที่บ้านเป็นบ้านเดี่ยวมีรั้วรอบขอบชิด สามารถแยกได้ชัดเจนว่าสิ่งใดอยู่ในรั้วหรือสิ่งใดอยู่นอกรั้ว แต่ก็นั่นละค่ะ มีมะม่วงน้ำดอกไม้หนึ่งต้น ปลูกอยู่ในบ้าน ปีนี้เธอออกลูกตามปกติ ลูกดกพอประมาณ บางลูกก็อยู่ในรั้ว บางลูกก็อยู่นอกรั้ว แล้วเธอก็มีลูกมะม่วงหนึ่งผลถ้วนที่อยู่ระหว่างรั้ว !



เรื่องของเรื่องคือ เธอเลือกที่จะแขวนตัวอยู่บริเวณพื้นที่ระหว่างรั้วและประตูรั้วที่เลื่อนไปมาได้ เวลาเลื่อนประตูรั้ว จะมีพื้นที่มากพอให้เลื่อนได้โดยไม่ชนกับมะม่วงลูกนั้น ทีแรกก็ไม่ได้สังเกตเพราะมะม่วงยังเป็นลูกเล็กๆ จนตอนนี้ลูกใหญ่แทบจะกินได้แล้ว น่าแปลกใจมากที่อยู่รอดมาด้วยดีจนโตขนาดนี้โดยไม่โดนประตูรั้วชน อยู่มาแบบสวยๆ





คิดถึงรัฐกันชนขึ้นมาทันที ระหว่างมหาอำนาจสองประเทศที่ต่างก็ไม่ลดราวาศอกให้กัน แต่ผู้ที่อยู่ในรัฐกันชนก็อยู่ได้เรื่อยๆ ไม่โดนยิง แต่ก็ไม่ได้อยู่แบบสบายใจ ไม่รู้วันไหนจะอยู่วันไหนจะไป
สรุปว่ามะม่วงผลนั้นอยู่ในรัฐกันชนซินะคะ ช่างเป็นชีวิตที่เสี่ยงมากๆ : )
--------------------------------------------------
ชะตากรรมของมะม่วงระหว่างรั้ว



ภาคต่อจาก มะม่วงระหว่างรั้วในลิงก์นี้นะคะ https://www.facebook.com/jongsuk.onsuwan/posts/10206623719415410?pnref=story
จะมาบอกแค่ว่ามะม่วงที่อยู่ระหว่างรั้วผลนั้นกลายเป็นมะม่วงบนจานไปเรียบร้อยแล้ว เพราะถึงเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้วค่ะ เอามาวางบ่มไว้สองสามวันเป็นมะม่วงนิสัยดีจริงๆด้วย ผิวสวย รสชาติหวานละมุน น่ากินมาก อยากจะชวนกินเหมือนกัน แต่มันหมดแล้วค่ะ 



^_^




No comments: