Saturday, November 03, 2007

วันเสาร์ที่ฝนตกตอนเช้า แต่ตอนบ่ายอากาศดี

วันนี้ฝนตกตอนเช้า อากาศมัวๆตอนบ่าย เราไปเดินซื้อของที่โลตัสแล้วแวะเข้าไปดูบ้าน พอดีเจอช่างดำ ได้คุยเรื่องกระเบื้องปูพื้นระเบียง เห็นเขาเอากระเบื้องปูลานซักล้างมาแล้วด้วย ก็เลยได้โอกาสบอกช่างว่าอยากทำสระเล็กๆแบบของพี่ต่ายแต่เป็นฉบับย่อส่วน ขับรถพาช่างไปดูที่บ้านพี่ต่าย พอดีเจออาจารย์โอ๊บด้วย คุยกันว่าพี่สาวพี่ต่ายจะมาซื้อตึกแถวหลังที่ห้า ตรงข้ามบ้าน ก็ให้ช่างดูแบบบ้านพี่ต่าย ชี้ให้ดูว่าอยากจะทำตู้เก็บของหลังบ้านคล้ายๆตู้หน้าบ้านพี่ต่าย

เสร็จแล้วกลับมาดูสถานที่จริงที่บ้าน พอดีอีกว่าพี่จิ๊บกับแฟนเข้ามา วันนี้มีอะไรๆบังเอิญกันหลายอย่าง :-) ก็คุยกันว่าสีบ้านชั้นล่างพอเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล สีรั้วก็ควรจะเป็นสีเหลืองเหมือนชั้นบน และก็คุยเรื่องการปูพื้นลานซักล้าง

แล้วพี่ต่ายกับอาจารย์โอ๊บก็มา ช่างพัชระก็มา มากันหมด ดูคึกคักดี

บ้านตอนนี้สีสวยกว่าเดิม จากสีชมพูพอกลายเป็นสีน้ำตาล ดูสีดีขึ้นมาก รั้วก็มีแล้ว



มาดูจากด้านข้าง


และถ้ามองเข้าไปในบ้าน พื้นบ้านปูเสร็จแล้ว



และถ้ามองไปไกลๆถึงคุ้มสวัสดิ์ ก็เป็นวิวนี้

ต้องบันทึกไว้ด้วยว่าเมื่อวาน(2 พ.ย.) เพิ่งไปยื่นกู้ที่ธอส.ในเมือง เอกสารทั้งหลายทางพี่จิ๊บไปฝากเรื่องไว้แล้ว ก็เพียงแต่ไปยื่น ทำประกัน นัดบริษัทประเมิน ความจริงที่มหาวิทยาลัยกำลังดำเนินการเรื่องสวัสดิการการกู้เงินแบบมีเงินฝากกับธอส. ซึ่งดอกเบี้ยจะถูกลงอีก 1 % แต่อีก 2 เดือนถึงจะดำเนินเรื่องเสร็จ แต่คุยกับพี่จิ๊บแล้ว พี่จิ๊บก็อยากจะโอนให้เสร็จเร็ว ก็เข้าใจ เลยยื่นกู้ไปก่อน

No comments: